Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 
อุปกรณ์ชาร์จไฟชิ้นใหม่ที่ทำงานจากการเคลื่อนไหวของเรา
บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ในสหรัฐอเมริกาได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับตัวชาร์จไฟที่ทำงานจากการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ อุปกรณ์ที่ว่ามีชื่อว่า nPower PEG ..
Detail

บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ในสหรัฐอเมริกาได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับตัวชาร์จไฟที่ทำงานจากการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ อุปกรณ์ที่ว่ามีชื่อว่า nPower PEG ซึ่งได้มีการนำไปจัดแสดงในงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีที่ใหญ่งานหนึ่งของโลกอย่างงาน CES (Consumer Electronics Show) ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงสัปดาห์นี้

อุปกรณ์ nPower PEGมีลักษณะเป็นด้ามยาวเหมือนไม้ผลัดของนักวิ่ง มีความยาวประมาณ 9 นิ้วหรือ 23 เซนติเมตร หนัก 312 กรัม ตัวด้ามของ nPower PEGจะทำจากขดลวดตัวนำไฟฟ้าหรือคอยด์ที่ต่อกันทั้งด้าม อุปกรณ์จะสามารถชาร์จประจุไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ได้จากการที่ผู้ใช้มีการเดิน วิ่ง และทำให้ตัวแม่เหล็กเคลื่อนที่เลื่อนขึ้น ลงตามด้ามของ nPower PEG และเกิดเป็นพลังงานไฟฟ้า

ตัวอุปกรณ์ nPower PEG สามารถเอาไว้ในกระเป๋าสะพายด้านหลัง กระเป๋ากางเกงหรือตำแหน่งที่สะดวกและเป็นตำแหน่งที่เชื่อมต่อสัมผัสกับการเคลื่อนไหวในลักษณะที่ทำให้แม่เหล็กเคลื่อนที่ขึ้นลงได้ในขณะที่ผู้ใช้เดิน วิ่ง ซึ่งทางบริษัทผู้ผลิต nPower PEG ระบุว่าอุปกรณ์ตัวนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับเหล่านักเดินป่า เดินเขา

อุปกรณ์ชิ้นนี้เหมาะกับการใช้งานที่ผู้ใช้ต้องมีการเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่มีไฟฟ้าหรือปลั๊กเสียบชาร์จไฟฟ้าตามผนัง การชาร์จไฟด้วยการนำเอาลักษณะการเคลื่อนที่ของผู้ใช้มาเป็นตัวทำให้อุปกรณ์ทำงานเพื่อชาร์จประจุไฟถือเป็นวิธีการประยุกต์พลังงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยทางบริษัทมีแผนที่จะวางจำหน่ายอุปกรณ์ nPower PEG ราวเดือนกันยายนและคาดว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค





ข้อมูลจาก: วิชาการดอทคอม http://www.vcharkarn.com
IBM Sriracha
NS Electronics
Pump Barge Ship 3
Ground Calcite Plant Lopburi
Seacon Expansion
S12, 13, 14 MRTA
Emulsion Plant
New factory A&B
Cold Room Project
Free counter and web stats Home | About Us | Projects Summary | Service | Client reference | Contact us
Copyright 2010-2011 © Mechatric Co.,Ltd.